Mục đích của lớp dạy bơi cho trẻ em dưới 7 tuổi:

Trẻ em từ 3 tuổi trở lên đã có thể học bơi được với chúng tôi. Và đây là một số mục đích, đặc điểm khóa bơi cũng như lời khuyên cho quý vị ...

Trẻ em từ 3 tuổi trở lên đã có thể học bơi được với chúng tôi. Và đây là một số mục đích, đặc điểm khóa bơi cũng như lời khuyên cho quý vị phụ huynh:

       Mục đích của lớp dạy bơi cho trẻ em dưới 7 tuổi:

   1. Sự an toàn
  • Biết cách thở nước và kiểm soát hơi thở khi ở trong môi trường nước.
  • Biết phản xạ quạt tay và đạp chân đúng kiểu để di chuyển được trong nước.
  • Ít nhất, bé có thể bơi được trở lại bờ khi có sự cố rơi xuống hồ nước.
   2. Hình thành động tác, dẫn đến kỹ năng cho việc bơi lội
  • Cho bé sự làm quen với môi trường nước thông qua các hoạt động vui đùa trong nước cùng bố mẹ và giáo viên, giúp bé dạn dĩ và phản xạ trong môi trường nước một cách tự nhiên, hình thành nên kỹ năng an toàn quan trọng và lối sống lành mạnh với môn thể thao bơi lội sau này.
   3. Giúp bé khám phá sự tự do, vui thích và hứng thú với bơi lội
  • Bé sẽ cảm thấy được tự do, vui thích và thoải mái khi ở trong môi trường nước, điều mà nếu không biết bơi sẽ không làm được.
  • Giúp bé phát triển khỏe mạnh: thông qua việc tập bơi, hệ tuần hoàn, hô hấp và tứ chi sẽ phát triển. Sau buổi bơi, bé sẽ ăn ngon cơm hơn và ngủ sâu hơn.

   * Đặc điểm các buổi học
  • Với trẻ nhỏ, mỗi buổi học nên trong thời lượng từ 30 đến 45 phút, vừa đủ để bé học, chơi đùa nhưng không làm bé quá mệt, và nhất là bị nhiễm nước dẫn đến cảm lạnh.
  • Chơi mà học: Bố mẹ nên kết hợp với giáo viên để có thể hỗ trợ những đồ chơi bé thích, tạo điều kiện cho giáo viên gần gũi và thân thiện với bé, giúp bé chơi mà học.

   ** Lời khuyên cùng phụ huynh

  • Bố mẹ không nên gây áp lực cho trẻ trong một khóa bơi sẽ biết bơi hoàn thiện, vì điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với trẻ nhỏ, một khóa học bơi để bé vui đùa và phản xạ nước để an toàn là mục đích chính, đồng thời giáo viên sẽ giúp bé hình thành nên những kỹ năng cần thiết cho việc hoàn thiện kỹ năng bơi lội sau này. Quá trình hoàn thiện một môn bơi đối với mỗi bé có thể khác nhau, điều đó tùy thuộc vào cơ địa mỗi trẻ.
  • Bố mẹ hoặc người thân bên cạnh bé là sự động viên, khích lệ và niềm vui của bé để bé học bơi tốt hơn. Bố hoặc mẹ, người thân có thể xuống nước vui đùa và học chung cùng bé là một việc nên làm để giúp giáo viên có được sự gần gũi hơn với bé và giúp cho quá trình chơi mà học được diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bố mẹ hoặc người thân có thể tránh mặt để giáo viên có thể hoàn thành tốt hơn khóa bơi cho bé. Phụ huynh hãy hỏi giáo viên lời khuyên khi cần.
  • Nếu bé trở nên không thích học hoặc không thích xuống nước…, hãy kiên nhẫn với bé. Cho bé một món đồ chơi và một cuộc thi nho nhỏ có thể giúp bé dần quên đi việc học bơi và thay vào đó là một trò chơi kết hợp vào việc học dưới nước.

You Might Also Like

2 comments

Flickr Images